วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Present Simple ใช้เมื่อไหร่


Q:Present Simple ใช้เมื่อไหร่?
A: ต้องบอกก่อนว่า อย่าเข้าใจผิดว่า present simple หมายถึงปัจจุบันอย่างเดียว เพราะความจริงแล้วมันมีผลถึงทุกเวลาบนเส้นเวลาของเรา เช่นเราบอกว่า ไฟร้อน Fire is hot. เมื่อร้อยปีที่แล้วมันร้อน วันนี้มันก็ยังร้อน อีกร้อยปีข้างหน้ามันก็น่าจะยังร้อนอยู่ (พอเห็นภาพนะ) สรุปการใช้ แบ่งเป็น 2 กรณีใหญ่ๆ คือ

1. ใช้กับสิ่งที่เป็นความจริง/ความจริงทางธรรมชาติ/ความจริงทางวิทยาศาสตร์ ฯลฯ
เช่น The sun rises in the east. (พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก) ---> [จะเมื่อวาน วันนี้ หรือ พรุ่งนี้ มันก็ขึ้นทิศตะวันออก ไม่ใช่ว่าขึ้นวันนี้วันเดียว]

2. ใช้กับอะไรก็ตามที่เราทำเป็นประจำ ทำเป็นนิสัย เช่น
I walk to school. (ฉันเดินไปโรงเรียน) กรณีนี้ ถึงเราจะไม่ได้เดินไปเรียนทุกวัน และบางวันอาจมีคนขับรถไปส่ง แต่โดยปกติคือเราเดินเป็นประจำ ก็ใช้ tense นี้ได้ :D


Credit:https://www.facebook.com/ENG101BySarit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น